Đối tác
Thống kê truy cập
Đang xem:
3
Tổng truy cập:
5.184.371
Tin tức - Sự kiện
5 ĐẶC ĐIỂM CỦA HUNGARY NGƯỜI LAO ĐỘNG NÊN BIẾT TRƯỚC KHI LỰA CHỌN ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG.
Ngày đăng: 25/05/2021 - Lượt xem: 1704

Là đất nước có nền kinh tế ổn định, môi trường sống tuyệt vời, Hungary thu hút hàng nghìn người lao động sang làm việc với mong muốn có thu nhập khá và môi trường sinh sống hiện đại, trong lành. Xuất khẩu lao động Hungary nói riêng và xuất khẩu lao động châu Âu nói chung đã tạo cơ hội cho rất nhiều lao động các ngành nghề liên quan đến công nghiệp, nông nghiệp, cơ khí, xây dựng hay kể cả những ngành nghề như bán hàng trong siêu thị, dọn dẹp tòa nhà, khách sạn. Cùng Nibelc Group tìm hiểu về đất nước Hungary và những điều người lao động nên biết nếu bạn có ý định lựa chọn làm việc và sinh sống tại đây nhé!



1. Giới thiệu chung về đất nước Hungary

Là quốc gia có lịch sử lâu đời bậc nhất với hàng ngàn năm xây dựng và phát triển, Hungary được biết đến như trung tâm của Châu Âu, là cầu nối giữa Đông và Tây Âu khi tiếp giáp với vô vàn các nước phát triển: phía Bắc với Slovakia, Áo ở phía Tây, Tây Nam với Slovenia, Croatia & Serbia phía Nam, Romania phía Đông và Ukraina phía Đông Bắc. 

Hungary hay Hung-ga-ri (Hán-Việt: Hung Gia Lợi; tiếng Hungary: Magyarország) là một quốc gia không giáp biển thuộc khu vực Trung Âu, Thành phố Budapest là thủ đô của Hungary, Nước này là thành viên của Liên minh Châu Âu, khối Schengen (Hiệp ước quy định quyền tự do đi lại của công dân các nước thành viên, được phép đi lại trong toàn bộ khu vực Schengen. Tạo thuận tiện cho công dân khi di chuyển giữa các vùng lãnh thổ). Các quốc gia khối Schengen bao gồm: Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein 

Thông tin tổng quan về đất nước Hungary:

  • Tên: Hungary (tiếng Anh), Hung Gia Lợi (Hán Việt), Magyarország (tiếng Hungary)

  • Diện tích: 93.030 km2

  • Tiền tệ: Forint (HUF) 

  • Múi giờ: CET (GMT +1)

  • Ngôn ngữ chính thức: Tiếng Hungary hay còn gọi là tiếng Magyar

  • Khí hậu: Khí hậu lục địa ôn hòa đặc trưng với bốn mùa rõ rệt. Mùa hè ấm áp, mùa xuân và mùa thu ôn hòa, mùa đông lạnh khô có tuyết rơi. Điều kiện khí hậu phù hợp cho việc phát triển các thảo thực vật, phục vụ ngành chăn nuôi gia súc.

  • Thủ đô: Budapest - Sự kết hợp độc đáo của hai thành phố tương phản nhau là Buda và Pest ở hai bên bờ sông Danube thơ mộng. Với mỹ danh “Trái tim của Châu Âu”, thủ đô của Hungary là một trong những thành phố có vị trí với kiến trúc, phong cảnh đẹp thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

  • Các thành phố lớn khác: Debrecen, Szeged, Miskolc, Pécs, Győr…


2. Văn hóa, con người tại Hungary

2.1. Văn hóa, con người Hungary

Theo thống kê đến tháng 2/2020, Hungary hiện đang có dân số 9,660,351 người. Các tôn giáo ở Hungary khá đa dạng: Công giáo, thần học Calvin, Giáo hội Luther và các tôn giáo khác... Xuất phát từ nguồn gốc du mục cổ xưa, người dân Hungary sôi nổi, thân thiện, hiếu khách, không phân biệt chủng tộc - tôn giáo. Tại Hungary, các lễ hội cùng hoạt động văn hóa, thể thao được coi như một nét đặc trưng quan trọng trong cuộc sống. Bao gồm các lễ hội âm nhạc vào mùa hè, các buổi biểu diễn Opera, chương trình điện ảnh, nhiều giải đấu quốc tế của các môn thể thao khác nhau...  

Hungary là một trong những quốc gia có chi phí sinh hoạt hợp lý so với các quốc gia khác trong khu vực. Chi phí sinh hoạt ở Hungary tương đối thấp nhưng vấn đề chất lượng và vệ sinh thực phẩm, Việc di chuyển tại Hungary cũng khá dễ dàng nhờ mạng lưới giao thông hiện đại rộng khắp, bạn có thể sử dụng xe taxi, thuê xe đạp, bus, Metro, và Trạm (tàu điện ở trên mặt đất). 

2.2. Cuộc sống người Việt tại Hungary

Cộng đồng người Việt sinh sống tại Hungary hiện đang có khoảng hơn 5.000 người sinh sống và hầu hết họ đều có giấy tờ định cư hợp pháp tại đây, trong đó có một bộ phận nhỏ đã nhập quốc tịch Hungary. Cộng đồng người Việt đang sinh sống, du học, làm việc tập trung chủ yếu tại Budapest. Các ngành nghề chủ yếu là buôn bán, mở quán ăn, mở ki-ốt buôn bán rượu, làm việc trong các nhà máy lớn… 

Một số chi phí sinh hoạt tại Hungary mà bạn có thể tham khảo như:

  • Chi phí nhà ở:

    • Thủ đô Budapest: 50.000 HUF ~ 70.000 HUF/ tháng (~5tr/tháng)

    • Các thành phố khác và khu vực ngoại ô: 25.000 HUF ~ 40.000 HUF/ tháng (~3tr/tháng)

  • Chi phí sinh hoạt:

    • Điện nước + wifi + phí dịch vụ (vệ sinh, sưởi…): ~ 10.000 HUF (~830vnđ/1 tháng)

    • Ăn uống: 25.000 HUF ~ 40.000 HUF (~3-4tr/tháng tùy vào nhu cầu thực tế từng cá nhân)

  • Chi phí đi lại bằng phương tiện công cộng:

    • Vé tháng: ~ 10.000 HUF

    • Một ngày: ~ 1650 HUF

    • Vé theo lượt: ~ 350 HUF

3. Những điều bạn cần biết về xuất khẩu lao động Hungary

Định hướng xuất khẩu thị trường với việc nhấn mạnh vào thương mại nước ngoài, Hungary là thành viên của Liên minh Châu Âu, Công ước Schengen và không ngừng đẩy mạnh các hoạt động giao thương với Châu Á qua từng năm. Nền kinh tế nước này được đánh giá với các chỉ số ấn tượng về thu nhập, chỉ số phát triển con người, kỹ năng lao động. 

Những năm gần đây, Hungary ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư, các dự án với quy mô lớn, nhà máy được xây dựng và phát triển tạo ra nhu cầu lớn về lao động. Những đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary 2020 đã mang đến nhiều cơ hội việc làm hàng nghìn lao động Việt trong thời gian dịch bệnh khó khăn.

3.1. Vì sao nên làm việc tại Hungary?

  • Thu nhập tốt, ổn định..

  • Chế độ đãi ngộ tốt, có bảo hiểm y tế, hưởng quyền lợi lao động theo luật pháp Hungary với phép năm, nghỉ lễ tết.

  • Hầu hết các công việc đều được chủ lao động tạo điều kiện về nơi ở, phương tiện đi nên có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

  • Sau 3 ~4 năm làm việc, lao động cư trú hợp pháp liên tục tại Hungary bạn có thể nộp đơn xin Giấy phép cư trú Quốc gia (giá trị vô thời hạn). Sau 5 năm có thể xin Giấy phép cư trú EC (EC permanent residence permit) Có thể đón gia đình, người thân sang sinh sống, làm việc và học tập tại Hungary.

3.2. Điều kiện xuất khẩu lao động Hungary

  • Độ tuổi: 18 ~ 40 tuổi (tùy thuộc vào từng đơn hàng cụ thể).

  • Sức khỏe tốt, Không mắc viêm gan B và các bệnh lây nhiễm.

  • Không có tiền án, tiền sự, lệnh trục xuất khỏi các nước thuộc khối Schengen.

4. Định cư Hungary - Châu Âu

Luôn nằm trong top đầu những quốc gia đáng sống nhất thế giới, Hungary là nơi định cư lý tưởng với cuộc sống yên bình, phong cảnh tuyệt đẹp, người dân thân thiện, môi trường phát triển tốt, công bằng, văn minh. Nhất là đối với những nhà đầu tư/ lao động Việt Nam muốn định cư tại Châu Âu cùng gia đình.

Trở thành một công dân Châu Âu bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích kinh tế, văn hóa thì định cư ở Hungary còn mang lại vô vàn các quyền lợi hấp dẫn:

  • Tự do đi lại, làm việc không chỉ trong khối Schengen (26 nước EU).

  • Có thể tự do kinh doanh, thành lập công ty, doanh nghiệp trên lãnh thổ Châu Âu.

  • Có thể đón gia đình, người thân sang sinh sống, làm việc và học tập tại Hungary. Tất cả đều sẽ được hưởng chế độ phúc lợi như một công dân bình thường: Bảo hiểm y tế, được tham gia bầu cử, kinh doanh...

  • Đặc biệt, con cái của bạn có thể được hưởng chế độ miễn phí học phí hoặc ưu đãi (tùy theo từng trường học/ khu vực) tại các trường công từ cấp I đến hết cấp III với hệ thống giáo dục hàng đầu quốc tế.

  • Được nộp đơn xin quốc tịch Hungary sau 8 năm sinh sống và làm việc đối với người lớn và 5 năm đối với trẻ em.

5. Lựa chọn đơn vị xuất khẩu lao động uy tín


Đi xuất khẩu lao động Hungary hoặc bất cứ một thị trường nào khác người lao động cần phải tìm hiểu kỹ càng công ty môi giới giới thiệu đưa người đi nước ngoài làm việc. Bởi nếu không may gửi niềm tin vào công ty thiếu uy tín thì rủi ro xảy ra là rất lớn. Vậy làm sao để lựa chọn được 1 công ty xuất khẩu lao động uy tín? Hãy tham khảo thêm những tiêu chí dưới đây để nhận biết được công ty xuất khẩu lao động uy tín

    • Xuất khẩu lao động chính thức

    Công ty là đơn vị xklđ chính thức do Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội cấp giấy phép.


    • Hiệp hội XKLĐ Việt Nam Chứng Nhận

    Công ty đã được Hội đồng giám sát & đánh giá việc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử áp dụng cho các doanh nghiệp Việt Nam đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.


    • Chi phí xuất cảnh phù hợp

    Trung tâm xuất cảnh trực tiếp, tuyệt đối không qua trung gian môi giới. Vì vậy người lao động sẽ được hưởng mức phí xuất cảnh phù hợp nhất


    • Đảm bảo công việc

    Người lao động sẽ được ký hợp đồng đảm bảo công việc và các quyền lợi trước khi xuất cảnh.


    • Hỗ trợ tại Hungary

    Có văn phòng đại diện tại Hungary để hỗ trợ người lao động cũng như giải quyết các vấn đề trong quá trình làm việc.


    • Công ty có số lượng xuất cảnh hàng năm lớn

    Số lượng lao động xuất cảnh của công ty đủ để đánh giá độ lớn mạnh của công ty. 


    • Công ty có thâm niên trong lĩnh vực xuất khẩu lao động

    Bạn nên tìm hiểu lịch sử thành lập, thời gian hoạt động của công ty xuất khẩu lao động. Công ty hoạt động lâu năm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo, xử lý hồ sơ xuất khẩu lao động.


    • Công ty có địa chỉ rõ ràng, trung tâm đào tạo đầy đủ cơ sở vật chất

    Công ty có địa chỉ văn phòng, chi nhánh cụ thể rõ ràng và một công ty xuất khẩu lao động uy tín theo chuẩn của bộ sẽ có trung tâm đào tạo lao động cả về ngoại ngữ lẫn tay nghề, có đầy đủ cơ sở vật chất cho người lao động học tập rèn luyện trước khi xuất cảnh.


Với nhiều năm kinh nghiệm, hoạt động Nibelc Group đã và đang giúp hàng ngàn lao động Việt Nam sinh sống và làm việc tại Hungary mỗi năm. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn hàng Hungary hoặc có thắc mắc, cần hỗ trợ về việc xuất khẩu lao động tại nước này, hãy liên hệ 098.9922.456 với chúng tôi để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay nhé!


Download Brochure634752643668906250.jpg

Công ty Cổ phần Xây dựng và Cung ứng Lao động Quốc tế (NIBELC)

tổng đài điện thoại Tổng đài Panasonic kxtes824 Tổng đài KX-TES824 Tổng đài KX-TDA100D Tổng đài Panasonic KXNS300 Tổng đài ip Panasonic Panasonic kxt7730 bán tổng đài nội bộ Bàn lập trình cho tổng đài Panasonic kxdt333 đổ mực máy in mật ong rừng taxi noi bai tủ bếp tủ bếp gỗ xoan đào tủ bếp gỗ sồi nga tủ bếp laminate tủ bếp acrylic

Bấm mí Hàn Quốc, cắt mí mắt, nhấn mí hàn quốc, cắt mắt 2 mí, nâng mũi hàn quốc, nâng mũi s line, nâng mũi bọc sụn, sửa mũi, Thu nhỏ đầu mũi, Thu gọn cánh mũi

H/Q:: Quốc lộ 1A, Km10 Ninh Bình - Hà Nội, Gia Trấn, Gia Viễn, Ninh Bình
Chi nhánh tại HN: Tầng 4, Tòa nhà Rainbow-Lô B-CQ1-Khu ĐTM Văn Quán-Hà Đông-HN
Điện thoại: +84 24 33113 686    +84 24 33113 669                 

Email: nguyenphan@nibelcgroup.vn    Website: www.nibelc.com.vn

, triệt lông vĩnh viễn, nâng ngực nội soi, nâng ngực chảy xệ, bấm mí hàn quốc, cắt mí mắt, nâng mũi, nâng mũi hàn quốc, nâng mũi sline, nâng mũi bọc sụn, sửa mũi, trị hôi nách, trị tàn nhang, căng da mặt, hút mỡ bụng, Nhấn mí mắt Hàn Quốc, Nhấn mí, Cắt mí mắt, Chi phí nhấn mí Nháy mắt phải Nháy mắt Mở rộng góc mắt Nâng chân mày Độn mắt sâu Tạo bầu mắt dễ thương Chỉnh hình mắt xếch Chỉnh hình sụp mí bẩm sinh nhay mat phai